ภารกิจที่ดำเนินการ

     การพัฒนางานเทคโนโลยีสารสนเทศ ในปี พ.ศ.2537-38 มหาวิทยาลัยได้รับบริจาคเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อปฏิบัติงานในสำนักงาน อธิการบดี จำนวน 2 เครื่อง และจัดหาให้คณะจัดการศึกษา คณะละ 1 เครื่อง ต่อมา มูลนิธิมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้อุดหนุนครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์เพื่อการบริหาร 2 เครื่องและการเรียนการสอนอีก 30 เครื่อง จึงทำให้มหาวิทยาลัยสามารถดำเนินการบริหารจัดการและการเรียนการสอนหลักสูตร คอมพิวเตอร์ได้ในระดับหนึ่งต่อมา เมื่อมีมติคณะรัฐมนตรี วันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ.2541 เรื่อง ให้กระทรวง ทบวง กรม ต้องจัดทำแผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศ ระยะสั้นและระยะยาว และทางกระทรวงศึกษาธิการ ดำเนินการจัดทำร่างแผนแม่บทเทคโนดลยีสารสนเทศของกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ.2543-2545 โดยเชิญหน่วยงานในสังกัดและในกำกับ17 หน่วยงานเข้าร่วมสัมมนา กำหนดประชุมสัมมนาหลายครั้ง มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย มีตัวแทนเข้าร่วมประชุม 6 ครั้ง ดังนี้

    ครั้งที่ 1 ประชุมสัมมนา ณ ตึกรัชมังคลาภิเษก กระทรวงศึกษาธิการวันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ.2541
ครั้งที่ 2 ประชุมสัมมนา ณ โรงแรม เอส.ดี.อเวนิว 22 ต.ค. 2541
ครั้งที่ 3 ประชุมสัมมนา ณ โรงแรม กรีนเวลด์ ฮอทสปริง โฮเต็ล รีสอร์ท แอลด์ กอล์ฟ คลับ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี 19-22 พ.ย. 2541
ครั้งที่ 4 ประชุมสัมมนา ณ โรงแรม วอยาจ พานอรามา รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ อำเภอสี่คิ้ว จังหวัดนครราชสีมา 18-20 ธ.ค. 2541
ครั้งที่ 5 ประชุมสัมมนา ณ ศูนย์สารสนเทศ กระทรวงศึกษาธิการ 28 ธ.ค. 2541
ครั้งที่ 6 ประชุมปรับแผน ณ ห้องประชุมกรมอาชีวศึกษา 14 ม.ค. 2542

    แต่เนื่องจากมีปัญหาและอุปสรรคหลายประการแผนฉบับดังกล่าวไม่สามารถดำเนินการ เพื่อของบประมาณได้ เนื่องจากยังขาดรายละเอียดและข้อมูลที่ไม่ชัดเจน แผนแม่บทของกระทรวงศึกษาธิการ ฉบับพ.ศ. 2543-2545 ไม่ผ่านมติคณะรัฐมนตรี จึงให้ทุกหน่วยงานยังคงของบประมาณแบบเดิม มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย จึงไม่สามารถดำเนินการของบประมาณตามแผนได้ ในการจัดทำงบประมาณด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของมหาวิทยาลัย จึงขอในงบประมาณปกติเหมือนหน่วยงานอื่น ๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save